Hội An 2011

Đi Hội An về đã mấy tuần mà giờ mới tranh thủ được để viết bài.

Chuyến ra Hội An lần này là nhân dịp công ty kỉ niệm 20 năm ngày thành lập nên công ty cho ở resort 5 sao luôn. Bay ra đến Đà Nẵng cũng đã gần trưa nên đoàn được chở thẳng đến nhà hàng chờ đoàn Hà Nội. Trước khi đi mình đã thủ sẵn con Kindle nên khi phải chờ đợi mình không cảm thấy khó chịu tí nào, he he.

Trưa đến nơi nhận phòng, ngủ cứ chập chờn vì máy lạnh trong phòng hỏng. Ban đầu tưởng hệ thống máy lạnh trung tâm chưa bật, sau gọi cho tiếp tân thì nó đề nghị đổi phòng. Mới đến resort 5 sao mà đã bực mình rồi.

Trước ngày đi chơi, mình đã quyết tâm tập bơi để ra ngoài đó bơi ngoài bể bơi. Nhưng khỗ nỗi tiến độ không như mong muốn, do đó mình tiếp tục luyện tại bể bơi của Golden Sand (tên resoft đó mà). Cuối cùng có tí thành quả: tôi đã biết bơi chó :).

Ngày thứ 3 đi Cù Lao Chàm, hơi bị vui. Đi cano cao tốc trên biển, cảm giác rất sảng khoái :). Ra ngoài đó coi san hô. Trước đây hồi ra Nha Trang mình có ngắm san hô nhưng là từ thuyền đáy kính, còn bây giờ là lặn xuống luôn. Có áo phao nên mình chủ quan, là người nhảy xuống đầu tiên. Nín thở, người chìm xuống rồi nổi lên. Khi lên mặt nước mình bắt đầu thở, ai dè sóng biển to quá đập vào mặt, nước tràn vào miệng. Không quen mặc áo phao nên người cứ chực nằm sấp trên mặt nước chứ không đứng được, mà cái kính + ống thở của mình lại sút ra, may sao có Quốc Anh ở đó nó đổi cho, nhưng mình cầm bộ mặt nạ của nó thì nó lại sút ra. Mệt, thở không dám thở nhiều vì toàn bị nước biển vào miệng. Không quay lại tàu được vì cũng ở khá xa rồi. Cuối cùng mình cũng biết cách giữ cho cơ thế ở tư thế đứng để tránh bị sóng đánh, rồi từ từ tìm cách gắn cái ổng thở lại. Nhưng mà lúc đầu thở không quen nên không dùng được, mãi về sau mới quen. San hô không đẹp, xám xịt và ít màu sắc. Mình đã lại gần bờ, chân đạp trúng san hô, vội vã quay trở ra, ra được  một khúc rồi mới dám đạp chân, ai dè dính quả nữa. Lần này quay về tàu hẳn, cùng với mọi người. Cuối cùng mình là người đầu tiên của đoàn lên cano, he he.

Đợt này có vào quê đằng ngoại, thăm cũng được tương đối đầy đủ bà con. Tiếc là thời gian ngắn quá.

Oánh bài thắng được 80k, ngày thứ 2 vào Hội An bao mấy thằng bạn bài bạc chầu cafe hết sạch 😀

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *