Tự hoàn thiện

Mình khá hài lòng về công việc mình đã thực hiện ở đây, BQLDA Nhiệt điện Phú Mỹ. Workpaper mình làm rất cẩn thận và document rất chi tiết. Thực sự làm ra những sản phầm như vậy mình thấy rất hài lòng.
Job PTSC cũng khiến mình nhận ra được nhiều điều. Trước tiên là phải cẩn thận. Cẩn thận và tỉ mỉ hết mức có thể. Mình thường chỉ làm phần quan trọng, vd như báo cáo mình lên hết các thông tin rồi, nhưng manager check lại toàn ra sai lỗi chính tả. Cái sai này từ năm ngoái, mình lấy file năm ngoái update thành năm nay, tưởng là yên tâm, ai ngờ năm ngoái sai nhiều quá. Nói chung là phải cẩn thận check lại mọi thứ, kể cả cái mà mình tưởng là đã chuẩn.
Thứ nữa là document đầy đủ. Nói thật, lúc review file của staff, đứa nào mà document đầy đủ, chi tiết thì mình rất thích, và khi signoff cũng yên tâm. Vì thế mình cũng phải học cái này từ các em.
Một điểm không kém phần quan trọng là phải corroborate với các bộ phận khác. Nhiều khi mình lười/ngại đi phỏng vấn phòng sales, kế hoạch, kỹ thuật… nhưng làm việc với những phòng này mới phát hiện được những thứ mà kế toán ghi thiếu. Xét cho cùng thì kiểm toán không phải là ngồi lỳ với kế toán.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *