Giao diện mới của Yahoo

Yahoo vừa thay đổi giao diện của Yahoo Mail. Giao diện mới khá dễ nhìn nhưng lại khiến người dùng liên tưởng đến Gmail. Có lẽ lần thay đổi giao diện này Yahoo đã tham khảo Gmail khá nhiều, nên ra phiên bản mới với rất nhiều điểm tương đồng:

– Màu nền: màu xanh dương nhạt tạo cảm giác dịu mắt. Copy của Google, chỉ thay đổi chút ít.

– Nút bấm: thiết kế theo kiểu y chang Gmail. Có thể Yahoo đã copy gần như nguyên si thiết kế của Google.

– Thiết kế nổi: Yahoo đã từ bỏ hiệu ứng 3D để trở về thiết kế dạng Flat – điều mà Google đã làm từ khi Gmail mới ra đời. Tuy vậy, không giống những phần trên, Yahoo Mail không copy nguyên si của Google, mà vẫn để 1 chút hiệu ứng bóng đổ (shadow).

Một cải tiến đáng được ghi nhận nữa là Yahoo đã bỏ dòng quảng cáo được tự động thêm vào cuối mỗi email của người dùng (thường là ‘Do you Yahoo!!’). Ngày trước tôi quyết định chuyển hẳn sang Gmail chỉ vì Yahoo có cái quảng cáo này, làm email không có vẻ chuyên nghiệp, trong khi lúc đó tôi sắp ra trường và cần email của mình mang dáng dấp “business”

Chỉ có điều template chủ đạo của Yahoo vẫn vậy: khung bên trên hiển thị subject của tất cả email, và khung bên dưới thể hiện nội dung của email được chọn. Giao diện này giống với 1 chế độ xem của Outlook, nó khiến người dùng cứ phải cuộn màn hình xuống dưới khi muốn đọc hết email.

Nhìn chung, với việc sử dụng Ajax, rồi bây giờ là thay đổi giao diện, bỏ quảng cáo… Yahoo đã có những bước tiến rất lớn. Tuy nhiên theo đánh giá của tôi thì Yahoo Mail vẫn thua Gmail về tính dễ sử dụng (usability), và tôi vẫn thích sử dụng Gmail hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *