Đổi thông tin VCB

Do CMND cũ hết hạn, mình phải làm lại CMND mới, và phải ra ngân hàng update lại thông tin. Với Citibank, mọi thứ đều suôn sẻ. VCB thì lại gặp chút sự cố. Sau khi đã thay đổi thông tin, trên ebanking của VCB không còn hiện lên TK thẻ tín dụng của mình nữa. Gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng mới biết đó là do CMND mới chưa cập nhật cho thông tin liên quan đến thẻ tín dụng. Em ấy yêu cầu mình đến VCB Hàm Nghi để đăng ký lại thông tin.

Mình bắt đầu bực mình vì đó là lỗi của NH không cập nhật.

Mình: Em cập nhật luôn cho anh luôn đi.

Em VCB: Anh ơi, em không thể cập nhật từ yêu cầu qua điện thoại thế này được. Anh phải ra ngân hàng mở thẻ để cập nhật.

Mình: Tại sao lại không được. Đã gọi là phone banking thì thậm chí chuyển tiền còn được nữa, sao đổi thông tin lại không được. Lúc bắt đầu, em đã hỏi 1 loạt thông tin để verify anh có đúng là chủ TK không, cuộc gọi này cũng được ghi âm, em hoàn toàn có đủ căn cứ để chứng minh đây là yêu cầu từ chủ TK. Em đổi thông tin cho anh luôn đi.

Em VCB: Anh ơi, đổi thông tin thì anh phải ra VCB Hàm Nghi.

Bắt đầu bực mình rồi nha. Giọng mình bắt đầu gay gắt.

Mình: Anh không thể cứ mỗi lần thay đổi thông tin lại phải đến NH tương ứng được. Anh mở TK ở VCB Tôn Đức Thắng, thẻ tín dụng ở VCB Hàm Nghi, mai mốt anh gửi tiền có kỳ hạn ở VCB khác, không thể cứ mỗi thông tin lại bắt anh đến NH tương ứng.

Em VCB: Không anh ạ, anh chỉ cần đổi thông tin 1 lần thôi, không cần đến tất cả các CN nơi mở thẻ.

Thế là rõ, lỗi tại NH nhé.

Mình: Vậy tại sao khi anh cập nhật thông tin tại VCB ABC thì bên VCB không cập nhật luôn? Đây rõ ràng là lỗi nhân viên VCB chưa cập nhật hết.

Em VCB: Anh ơi, khi đó anh phải yêu cầu cập nhật luôn thẻ TD thì họ mới làm.

Dek, lại kiểu chối quanh co đổ lỗi cho KH hả.

Mình: Anh chỉ biết là anh đổi CMND thì anh đến ngân hàng yêu cầu thay đổi thông tin. Việc của ngân hàng là phải thay đổi toàn bộ thông tin liên quan đến anh. Nhân viên ngân hàng phải kiểm tra tất cả thông tin nào trong hệ thống cần cập nhật chứ không thể làm 1 phần rồi coi như xong. Anh yêu cầu VCB thay đổi thông tin, VCB làm thiếu, thì bây giờ làm lại cho đủ. Hồ sơ ngân hàng đã có sẵn, ngân hàng phải lấy ra làm bổ sung. Không thể bắt anh ra ngân hàng cung cấp thêm chứng từ nữa. No way.

Em VCB: Dạ, anh ơi, bây giờ anh muốn cập nhật thì phải ra chi nhánh gần nhất (giờ lại là gần nhất chứ không phải Hàm Nghi), còn nếu anh muốn thì em sẽ nói lại với chi nhánh VCB ABC. Em chỉ là bên CSKH, không có thay đổi được thông tin.

Mình: Em làm việc lại với VCB ABC, yêu cầu họ update lại cho anh. Chứng từ họ đã có sẵn. Xong rồi báo anh biết.

Em VCB: Dạ, em sẽ báo lại VCB ABC…

Mình: Em là số 1x đúng không? (nhân viên CSKH mỗi người có 1 code riêng, ngay khi nhấc máy họ sẽ đọc vd: VCB số xx xin nghe. Giống khi gọi lên Mai Linh cũng vậy. Các bạn ráng nhớ số này, khi cần thì biết truy ra bạn nào đã hứa với mình. Mình confirm lại chủ yếu là để em ý biết rằng mình sẽ follow up với em ý chứ không phải cúp máy là xong đâu).

Em VCB: Vâng ạ.

Mình: Em tên là gì.

Em VCB: Em là NV số 15. (nghĩ sao đó) tên em là XYZ.

Mình: ok, em liên lạc lại VCB ABC, yêu cầu họ cập nhật lại thông tin, xong rồi liên hệ lại với anh.

Em VCB: dạ, chào anh, cám ơn anh blah blah…

Sáng nay VCB ABC gọi cho mình.

VCB ABC: Có phải hôm qua anh gọi lên tổng đài về việc thay đổi thông tin?

Mình: đúng rồi.

VCB ABC: Anh thay đổi ngày cấp CMND ạ?

Mình: Anh thay đổi ngày và số luôn.

VCB ABC: Em thấy thông tin thay đổi đúng hết rồi mà.

Mình: Em mới thay đổi TK không kỳ hạn. Còn thông tin trên thẻ tín dụng chưa thay đổi, nên bây giờ ebanking không kết nối được, không thanh toán sao kê online được, rất bất tiện.

VCB ABC: Dạ để em kiểm tra lại.

Lát sau gọi lại:

VCB ABC: Anh ơi anh ra VCB Hàm Nghi thay đổi thông tin…

Mình: Mình yêu cầu bên bạn thay đổi, bên bạn đổi chưa hết thì bây giờ bổ sung. Chứng từ bên bạn đã giữ rồi, cứ thế mà làm, 1 phút là xong, không thể bắt khách hàng đi lại hoài như vậy được.

VCB ABC: Dạ anh ơi, chứng từ em đã gửi về VCB HCM rồi.

Mình: Vậy thì em gọi lên đó nhờ họ update giùm, nếu không thì kêu bên đó gửi lại chứng từ để update. (hơi to tiếng)

VCB ABC: (than nhỏ: trời ơi), dạ thôi vậy để em liên hệ lại với VCB HCM.

Mình: ok.

Cúp máy xong mình lại thấy tội em đó. Đành rằng mình đúng. Đành rằng kết thúc nó phải thế, là không thể bắt mình chạy đôn chạy đáo mà họ phải tự xử lý lỗi của họ. Nhưng cái kết thúc “chiến thắng” này sao khiến mình buồn chính bản thân mình. Đúng là “chưa đánh được người thì mặt đỏ như vang, đánh được người rồi thì mặt vàng như nghệ”. Giờ mình có cái hối hận của kẻ mới đánh người. Mình không đủ NHẪN đối với những việc xung quanh.

Giờ nếu em ý gọi lại nói là khó khăn gì đó, không xử lý được, mình vui vẻ ok và ra VCB để update thông tin, không vấn đề gì.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *