Singapore, September 2012

Vậy là mình đã thực hiện xong chuyến đi Singapore, chuyến đi mình đã dự định từ lâu nhưng mới chỉ lên kế hoạch và mua vé trong vài tháng gần đây. Đã từ lâu mình muốn đi du lịch bụi ra nước ngoài, mặc dù có vài lần đi công tác nhưng chỉ là tranh thủ, không đi được nhiều, còn đi Hongkong năm ngoái thì lại đi theo tour. Nhân dịp Tiger airway có vé máy bay giá rẻ, mình book vé đi Singapore, rồi bắt tay thực hiện việc lên kế hoạch. Đầu tiên là địa điểm ăn chơi. Ngoài việc search và tìm hiểu trên các diễn đàn du lịch bụi như phuot.vn và 1 số topic trên webtretho, kinh nghiệm để xác định nơi nào mình nên đến là: tìm hiểu các tour của các công ty du lich, rồi tự customize lại thành tour của mình. Thế là mình đã xây dựng được tour của riêng mình. Tiếp đến là tìm hiểu về phương tiện di chuyển. Vì Singapore rất phát triển nên trên Google Maps có khá đầy đủ thông tin, kể cả tính năng dò tuyến xe bus, tàu điện ngầm (MRT). Chỉ cần nhập điểm xuất phát và điểm kết thúc, phương tiện vận chuyển, và nó sẽ tự tìm đường cho mình. Sau thời gian chờ đợi thì ngày khởi hành cũng đến. Nhưng hôm đó là ngày của sự cố. Lên máy bay, vợ mình cứ khen Tigerairway chỗ để chân rộng. Rồi chợt mấy thằng Hàn Quốc đến: – Hey guys, you are on our seats. Mình: – Sorry, what’re your seat numbers? – Twelve. Mình nhìn lên, hóa ra chỗ này là hàng ghế 12 thật. – Sorry, I’m in eleventh. Thế là phải lên hàng trên, lúc này mới thấy chỗ để chân cũng như nơi khác. Hóa ra chỗ lúc này gần cửa thoát hiểm nên khoảng cách với ghế trước hơi rộng hơn.

Sau khi nhập cảnh, xớ rớ thế nào gặp ngay 2 em người Việt cũng đi bụi. Vợ chồng mình làm quen với 2 em đó, rồi kiếm xe bus sang Terminal 2. Thấy có cái bus đỗ lại, khá nhiều người lên, mình lăng xăng chạy lên thì bị đuổi xuống, hóa ra là xe bus riêng của đoàn nào đó, nhục quá :D. Rồi gặp lại 2 cô bé kia, 1 cô từng học ở Sing nên mặc cho 2 cô đó dẫn đường đến chỗ bus rồi kiếm chỗ ngủ trong sân bay, đúng theo dự định ban đầu. Ngủ thoải mái hơn mình tưởng :), nhưng lạnh, rất lạnh.

Toilet trong sân bay còn có chỗ để “chấm điểm” dịch vụ. Mình cho “Excellent”

Service Ranking

Sáng bắt tàu điện ngầm vào thành phố. Đoạn gần sân bay tàu điện chạy trên không nên ngắm cảnh khá đẹp. Vào thành phố, đến đúng trạm, đi lên mặt đất thì trời hơi nóng. Vì là thứ 7 nên không có ai đi làm, đường vắng vẻ. Cảnh vật thật là thanh bình.

Singapore street in the morning

Về khách sạn cất đồ, ăn sáng rồi 2 vợ chồng đi hết các địa điểm nổi tiếng gần Marina bay.

Đầu tiên là nhà quốc hội. Parliament house không rộng, nhưng đẹp. Nhìn  rất có phong cách.

Trước đó, vừa bước khỏi khách sạn vài trăm mét thì nhìn xa xa thấy Marina Sand Bay. Đúng là kỳ quan kiến trúc hiện đại. Một khối 3 tòa nhà xây gần nhau, và trên đỉnh được nối bằng mô hình 1 con tàu khổng lồ. Trên đó là vườn cây và hồ bơi. Đúng là thiên tài. Mượn tạm cái ảnh của bạn nào đó trên mạng:

Marina Sand Bay

Tòa thị chính và các công trình xung quanh đang sửa, xui không chịu được. Ngắm 1 chút rồi đi sang công viên sư tử biển và nhà hát trái sầu riêng. Đoạn này chiếc ô mang theo bắt đầu phát huy tác dụng, vì thời tiết khá nắng nóng.

Sau đó, 2 vợ chồng bắt xe bus đi lên đồi Faber và sang đảo Sentosa. Khu giải trí Sentosa khá hoàng tráng, nhưng buổi chiều mình khá mệt nên nằm luôn dưới bóng cây trên bãi biển ngủ 1 giấc.

Hêt phần 1

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *