Nhạc đêm khuya

Cũng khá lâu rồi mình mới nghe lại mấy bản nhạc cổ điển. Giữa đêm khuya thanh vắng, âm thanh của những tiếng piano, violon vang lên đầy xúc cảm, khiến tâm hồn người nghe như được nâng lên, nhẹ nhõm và thanh cao.
Lúc này đây, mình đang nghe bản Love Story do Paul Mauriat chỉ huy dàn nhạc. Bài này nhiều nơi có, nhưng có rất nhiều kiểu hòa tấu, phối khí khác nhau, phải mất 1 thời gian dài mình mới tìm được đúng cái bản mình đã nghe lần đầu vào hồi học lớp 11. Khi đó, mình nghe bài này khi trời đang mưa, chuẩn bị bão. Không khí thật lạnh lẽo. Ngoài đường cũng ít người qua lại. Giữa tiếng mưa rơi, nghe tiếng Piano đệm như tiếng mưa, đến đoạn cao trào lại còn có âm thanh giống tiếng sét, thật là hợp cảnh hợp tình. Âm thanh của tất cả các loại nhạc cụ hòa vào nhau thật nhịp nhàng, phối hợp, bổ sung cho nhau, làm cho bản nhạc thật trữ tình.
Mình thì chẳng có khiếu âm nhạc nói riêng, nghệ thuật nói chung. Hồi nhỏ mình cũng có học trường năng khiếu, nhưng là năng khiếu Toán :). Sau này mình thấy mình có năng khiếu môn tin học nữa (hay chính xác hơn là đam mê, chứ năng khiếu gì mà học mãi mà vẫn dốt :D). Hôm nay viết được mấy dòng code, cảm hứng lại dạt dào. Thế mới biết làm cái gì mà có đam mê thì cũng có niềm vui, cũng có cảm hứng, cũng thành nghệ sĩ hết.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *