Đặt tên

Sáng tạo quả thật là 1 việc không đơn giản. Chẳng phải là sáng tạo gì lớn lao, chỉ là nghĩ ra 1 cái tên cho bussinees của mình (trong tương lai). Đương nhiên yêu cầu trước tiên là cái tên đó phải không đụng hàng (để còn đăng kí thương hiệu). Yêu cầu nữa là dễ nhớ, dễ đọc, dễ viết (chứ nếu không thì đặt tên wet!@$ đảm bảo sẽ không đụng hàng). Thế nhưng bắt tay vào rồi mới thấy: khó quá.

Cái tên liên quan đến tên mình thì nó Việt quá, khó đọc và khó nhớ đối với người nước ngoài. “Tây hóa” nó đi 1 chút, mình nghĩ MATH là 1 từ khá hay (MAnh THang). Lên check thử tên miền thì mathsoft.com có công ty đăng kí rồi. Thậm chí lên Google tìm từ khóa MATH CO., còn thấy 1 công ty lấy tên là Math ở ngay Hà Nội. Vào thử xem thì đó là tên công ty Mai Thịnh (cùng ý tưởng ghép tên với mình). Thế mới biết cứ ngỡ ý tưởng của mình độc đáo nhưng thực ra có người đã có suy nghĩ tương tự từ lâu rồi.

Tính đặt tên là Mannos (viết ngược lại của từ Sơn Nam, là địa danh cũ của Thái Bình –quê tôi – ngày nay). Từ này không có nghĩa, nhưng cũng dễ nhớ, nhưng cũng có thằng đăng kí tên miền mất rồi. Manson cũng thế.

Giờ nghĩ tiếp cái tên “chung chung”, nhưng như thế nào để có được cái riêng, cái bản sắc trong cái tên đó cũng là vấn đề gây đau đầu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *