Có nên sa thải Pellegrini?

Real Madrid đã thua trong trận cầu vốn được mệnh danh là siêu kinh điển gặp Barcelona. Khách quan mà nói, Real đã thua toàn diện. Barca giữ bóng tốt hơn, phối hợp ăn ý hơn, chiến thuật rõ ràng hơn. Casillas, thủ môn của Real, vốn được mệnh danh là “thánh Iker”,được coi như thủ môn xuất sắc nhất thế giới, đã bắt đầu thể hiện sự thiếu chắc chắn. So với Valdes, thủ môn của Barca, thì Casillas đã thua trong trận này.
Xét về hàng tấn công, Real cũng tạo được một số pha bóng hay, đột biến nhờ nỗ lực của Marcelo và phần nào là Ronaldo. Tuy nhiên hàng công của Real chỉ thật sự sáng tạo và tỏ ra nguy hiểm khi Guti được tung vào sân. Các đường chuyền của Guti thường có độ nguy hiểm rất cao, những đường chuyền đi qua khu vực có rất nhiều cầu thủ Barca nhưng lại đến đúng chân của tiền đạo Real. Đây là phẩm chất tôi rất thích ở Guti. Có rất ít cầu thủ làm được điều đó. Khi Guti chơi đúng phong độ, người ta cảm tưởng là Zindane đang chơi bóng, nhưng đáng tiếc là phong độ của Guti khá thất thường. Kĩ thuật cá nhân của Guti cũng rất tốt, khi bị vây hãm và có rất ít thời gian cũng như không gian xử lý bóng, anh thường tung ra những cú vẩy má ngoài để chuyền bóng, 1 kĩ thuật rất khó và cầu thủ bình thường thực hiện thì độ chính xác sẽ không cao. Những đường chuyền như vậy vừa đưa anh thoát khỏi sự truy cản của đối phương, vừa tạo sự bất ngờ cho đối phương (vì nó khó đoán ý đồ chuyền bóng) và có thể dẫn đến pha bóng đột biến. Nhưng Real cần Guti trong 90 phút, và cần vài Guti chứ không phải 1.
Nếu nhìn về phía Barca, tiền vệ của họ chơi rất hay, và Xavi cũng có những pha “xúc bóng” điểm rơi theo kiểu Guti rất nguy hiểm. 1 pha như vậy đã tạo thành bàn thắng cho Messi. Trong khi Real không có 1 bài tấn công “tủ” nào và các cầu thủ đôi khi tỏ ra thiếu ý tưởng khi cầm bóng tấn công thì Barca có 1 miếng đánh cực hay: Xavi cầm bóng, ở bên trên có 1 tiền đạo đứng ở vị trí rất sâu. Thông thường tiền đạo này sẽ đứng ở vị trí mấp mé việt vị. Xavi sẽ hướng về tiền đạo đó và tung đường chuyền bổng chọc khe. Đương nhiên theo đúng bài thì các hậu vệ Real sẽ dâng lên bắt việt vị, và tiền đạo đó… việt vị thật. Tuy nhiên, cái hay ở chỗ là tiền đạo đó cũng chạy lên và không tham gia pha bóng. Như vậy là cả hàng thủ Real lẫn tiền đạo kia đều chạy lên, và có 1 gã nhanh như sóc băng xuống, đó là Messi. Vì chạy ngược chiều nên Messi có lợi thế rất lớn, chưa kể tốc độ của anh ta cũng rất tốt, nên các hậu vệ Real đang dâng lên bắt việt vị tay tiền đạo kia sẽ không kịp chạy về theo Messi. Trong trận này có ít nhất 2 pha bóng như thế, và Messi đã đối diện với Casillas. Một trong 2 pha đó đưa lại bàn mở tỉ số cho Barca.
Trận này cho thấy Real vẫn chưa có được 1 sự gắn kết trong lối chơi, hàng tiền vệ thiếu sáng tạo (ngoài Guti và Marcello) cũng như không có bài tấn công sở trường. Người ta lại phải đặt câu hỏi là liệu Pellegrini đã làm được gì cho Real?
Tuy nhiên cũng nên đặt câu hỏi là liệu sa thải Pellegrini thì Real có tốt hơn không? Phần nhiều là không. Trước đến giờ Real đã làm vậy nhiều rồi, nhưng chẳng có HLV nào mang đến thành công cả. Nhưng chúng ta có thể hi vọng rằng với thời gian, Pellegrini tạo ra sự khác biệt, vì ông ta là người dám thực hiện những cuộc cách mạng thật sự cho Real. Trước đó ai dám đẩy Raul lên ghế dự bị? Liệu người khác có dám cất Kaka khi anh ta chơi không tốt? Pellegrini đang lập lại kỉ cương cho Real. Khi đã là 1 tập thể kỉ luật rồi, Real mới có thể là 1 đội bóng đích thực được. Nếu không, đó sẽ chỉ là 11 cá nhân mạnh ai nấy đá mà thôi.
Đôi điều bên lề
Đêm qua thức dậy từ 2h30 trong khi 3h trận đấu mới bắt đầu. Vậy mà SCTV mắc dịch lại không truyền hình trực tiếp. Ngày trước bọn này nó có kênh S3 chuyên TTTT bóng đá TBN. Nhưng giờ tần số đó nó thay bằng Bóng Đá TV, còn giải TBN nó cho lên kênh mới K+ gì đó, và chỉ có thể xem được nếu bạn bỏ thêm 2 triệu ra mua đầu kĩ thuật số của nó (mịa, đã truyền hình cáp rồi mà còn phải gắn đầu thu kĩ thuật số). Mình search mới biết được bọn nó ra mắt cái kênh K+ này vào mấy ngày trước 31/3 và quảng bá là sẽ tường thuật trận siêu kinh điển trên kênh này. Hèn gì nó cắt S3, để bà con muốn xem El Classico phải bỏ tiền ra. Nhưng, chúng mày còn lâu mới xúc được thóc nhà ông nhá. Tớ ngỗi nghĩ cách xem bóng đá online trên mạng. Search mãi không thấy trang nào có bóng đã (toàn tiếp sóng VTV3…) nhưng rồi cũng kiếm được 1 phần mềm xem TV trực tuyến. Tớ liền download chương trình PPlive về, cài vào máy và xem El Classico với niềm hả hê khôn tả

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *