Tống cựu nghênh tân

Năm cũ sắp qua, năm mới đang tới. Giờ cũng là lúc nên điểm lại các sự kiện trong năm cũ để xem cái gì đã làm được, cái gì chưa được trong vòng 12 tháng vừa qua.

Năm vừa rồi quả thật là một năm nhiều sự kiện. Có những cái được rất lớn, được cho cả đời người. Cũng có cái đáng ra có thể làm tốt hơn.

Năm qua cũng là năm mình nhận ra được một cách rất rõ ràng những người tốt và kẻ xấu xung quanh.

Nhìn lại những sự kiện trong năm qua, đánh giá tổng quan của mình là “rất hài lòng”. Có những phút giây tưởng như bình thường nhưng đọng lại kí ức thật tuyệt. Một trong những lúc như vậy là khi nghỉ phép ôn thi ACCA, sang nằm trên căn gác của nhà bạn gái (bây giờ là bà xã) tôi và … ngủ trong lúc trời mưa tầm tã. Mẹ nàng còn pha 1 ly cafe sữa đá lên cho tôi học bài (ai ngờ tôi ngủ :D). Cảm giác lúc đó rất đỗi thanh bình, cứ như trở về tuổi thơ vậy. Mặc dù sau đó kết quả ACCA bị rớt, nhưng những ngày ôn thi thật tuyệt vời.

Một số nét chính trong năm vừa quà

Lập gia đình

Đây là việc lớn đầu tiên, và là việc lớn nhất trong năm. Mình đã kết hôn với cô bạn học chung lớp đại học. Điều thú vị là ngày xưa ở trong lớp 2 đứa rất ít nói chuyện hay tiếp xúc với nhau.

Mua nhà

Tậu trâu lấy vợ làm nhà là 3 việc lớn trong đời. Trâu thì chưa tậu được nhưng vợ thì đã cưới rồi, nhà thì 2 đứa  cũng ráng gom góp vay mượn mua luôn.

Tiếp tục với Math

Mặc dù chưa hoàn thành nhưng mình vẫn đang tiếp tục với math. Hi vọng sẽ hoàn thành trong 1 ngày không xa.

Trở thành audit senior

Cuối cùng thì mình cũng trèo bò  lên được cái mác senior. Những ngày cuối năm mới nhận được quyết định.

Có một số thứ mình chưa hoàn thành, sẽ tiếp tục cố gắng trong năm sau. Giờ là lúc đề ra mục tiêu cho năm tới để bằng giờ sang năm ngồi viết blog điểm lại cái kế hoạch đó 🙂

1 thought on “Tống cựu nghênh tân

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *