Năm mới 2010

Hôm nay, ngày đầu năm mới, đáng lẽ phải được nghỉ thì mình vẫn phải đi làm. Làm cái nghề kiểm toán này thì thời gian nghỉ ngơi là thứ rất xa xỉ.

Mấy hôm nay đi kiểm kê, tuy hơn chân tay, “trâu bò húc” 1 tí, nhưng cũng hay hay. Đi kiểm kê công trình xây dựng thì đứng lên cái vận thăng cho nó chở lên tận lầu 10, cảm giác rất chênh vênh không chắc chắn, lên cao nó còn rung lắc, lung lay nữa, phải nghĩ là “công nhân xây dựng họ vẫn đi hàng ngày nên cái này an toàn” cho nó yên tâm :). Rồi lại sang công trình khác, leo xuống mấy tầng hầm đang xây dựng để ngó tiến độ hoành thành.

Đi kiểm 1 doanh nghiệp xăng dầu thì leo lên cái bồn cao tít tắp. Mở nắp ra thì hơi xăng bốc lên ngùn ngụt, phải chờ 1 lúc cho hơi xăng bay bớt ra rồi mới đưa thước và nhiệt kế xuống đo được.

Hôm nay kiểm 1 doanh nghiệp làm bê tông. Leo lên cái Silo cao hơn chục mét. Nếu ở bên xăng dầu có cầu thang thiết kế quanh bồn dầu thì cái Silo này phải leo lên bằng tay (có bậc thang thẳng đứng). Lên trên ngắm cảnh cũng thích (mặc dù hàng ngày ngồi trên lầu 11 nhưng không có cái nhìn 360o view như thế này 🙂

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *