Barcamp Saigon 2009

Hôm qua mình mới tham dự Barcamp Saigon 2009. Nhìn chung Barcamp năm nay khá thành công, lượng người tham dự đông và có nhiều chủ đề hấp dẫn.

Chủ đề đầu tiên mình tham dự là online marketing do 1 anh tên Hải trình bày. Anh này đi hơi lan man và quảng cáo quá nhiều về dự án anh ta đang làm (1 sp của chị em phụ nữ) nên thời gian không đủ. Đến hết giờ (mỗi chủ đề chỉ được phân bổ 30 phút cho thuyết trình và hỏi đáp) mà anh ta vẫn đang ở đoạn bắt đầu, chưa đi vào nội dung chính.

Chủ đề tiếp theo khá hay là “Ask me us everything about HTML/CSS”. Chủ đề này chủ yếu tập trung vào webstandard. Mình có đọc vài bài viết về sử dụng table/div trong HTML và theo ý mình hiểu thì mặc dù có vô số người chỉ trích table và cổ vũ cho “tabless website” nhưng thực tế thẻ table vẫn nên được dùng đối với dữ liệu cần trình bày ở dạng bảng, (tất nhiên là không sử dụng table cho structure). Đến buổi hôm nay mình được confirm về vấn đề này. Người thuyết trình là ducban và mintran – 2 cái tên khá nổi tiếng trong làng web designer. Có 1 anh nữa đóng góp rất tích cực về chủ đề này, cung cấp khá nhiều thông tin thú vị như tại sao ngày xưa phải dùng table nhiều, tại sao đến bây giờ vẫn phải dùng table cho email chứ không dùng CSS được, nhược điểm của table khi sử dụng Javascript để pairse nội dung/thuộc tính…

Đến giờ trưa thì mình tham gia 1 chủ đề rất hấp dẫn: start up for geek. Chủ đề này bàn về chuyện khởi nghiệp, làm thế nào xây dựng 1 business riêng cho mình. Người lead chủ đề đã có những chia sẻ rất thú vị về việc hiện thực hóa các ý tưởng như thế nào. Chủ đề này cũng có sự tham gia tích cực của mintran vì mintran cũng có kinh nghiệm trong việc start up cái iconseden.com.

Chủ đề start up for geek kéo dài tới tận 12h30 (vì rất hấp dẫn) mới nghỉ, mọi người xuống dưới ăn trưa.

Đầu giờ chiều mình tham dự buổi thuyết trình của Mrro về chống DDOS. Phương pháp là phần tích offline rồi update cho firewall.

Sau đó mình có tham gia các buổi nói chuyện về improve coding technique (bài này chán nhất trong ngày) và advance JS technique. Đặc biệt có 2 bài ở cuối là Keep it simple, stupid và Web 3.0 rất hấp dẫn, mặc dù web 3.0 chẳng nói về web nhiều mà nói về business opportunity và về việc chúng ta phải nhìn nhận các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày theo cách khác.

Kết thúc thì người tham dự còn được tặng 1 cái T-shirt 🙂

Nói chung Barcamp năm nay tổ chức khá bài bản, chuyên nghiệp. Năm sau nhất định sẽ tham gia tiếp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *