Travel

Tuần vừa rồi đi hơi bị nhiều. May mà mình mua máy ảnh rồi nên chụp được khá nhiều hình. Vì hôm nay còn một số anh em trong team đi Prokingtex còn đang lang thang ngoài Sapa nên mình chưa phải xuống khách hàng và có chút thời gian viết về chuyến đi.
Đầu giờ chiều thứ 7, mình và em Lan sang Campuchia kiểm kê.

Đi hết 40 phút thì đến Phnompenh.

Sau đó đi vòng vòng mua sắm + ăn uống. Ở Cam tuy chữ viết theo “style giun dế”, nhưng địa chỉ thường được ghi bằng tiếng Anh nên cũng dễ đọc. Mua sắm cũng không cần đổi tiền mà cứ dùng USD mua là ok. Siêu thị niêm yết giá bằng USD, thậm chí chú đẩy xe bán dừa (giống VN) cũng chấp nhận thanh toán USD.
Tối, khách hàng mời đi ăn tối, có sự tham dự của các bác ở công ty mẹ bên Taipei mới qua. Điều đặc biệt là khi mời mình các bác này hô “chiem pần chiem” (100%), “mút hay pa (1,2,3) zô”

Ngày hôm sau kiểm kê xong rồi về, gặp bx tại sân bay, vui quá, he he. Sau đó mình cùng bx đi sinh nhật bạn Diệu Hiền luôn. Tối về mệt phờ râu, cố gắng lắm mới không lăn ra ngủ liền, nhét mấy bộ quần áo vào vali, chuẩn bị máy ảnh, máy tính … để sáng sớm mai lên đường.

Sáng sớm thứ 2 phải dậy từ 4h30 cho kịp chuyến bay lúc 6h ra Hải Phòng. Đi có 1 mình nên chỉ chụp được cảnh chứ không chụp được người .

Nhìn xuống dưới con đường hay đi.

Ăn sáng, uống cafe ở đâu đó trên bầu trời Tây Nguyên, vừa ăn vừa chụp mây bên dưới

Xuống Cát Bi – Hải Phòng rồi đi cùng xe của chi nhánh Deloitte Hải Phòng ra Hạ Long. Trên đường ra Hạ Long thấy hai bên đường có khá nhiều núi nhỏ, giống như núi ở Vịnh Hạ Long, có điều vùng này chưa bị chìm xuống biển chứ nếu không Hải Phòng cũng có vịnh

Đi qua sông Bạch Đằng, nơi Ngô Quyền đánh quân Nam Hán

Ra đến Hạ Long, mình ở cùng phòng với thằng Quang trên lầu 9, khách sạn Hạ Long Pearl Hai thằng ngủ nguyên buổi chiều mặc cho bà con tham gia tranh giải Bóng đá với Tenis. Chiều tối trên đường đến nhà hàng gần đó tham gia Welcome Party

Sáng hôm sau tất cả lên đường thăm Vịnh.

À quên, cái áo tớ mặc đi Vịnh mới được mua hôm đi Cam đấy.

Phía xa xa là hòn trống mái

Cảnh rất đẹp. Có 1 hòn đảo trông giống con rùa.

Chui vào động, leo trèo. Hơi mỏi chân. Thời tiết khá nóng.
Sau đó trở về để tham gia chương trình training buổi chiều. Nguyên ngày hôm sau cũng học, nói chung không có gì.
Tối hôm đó công ty tổ chức Gala Diner với chương trình văn nghệ tự biên tự diễn khá vui. Hôm nào lấy được hình (từ các “phó nháy” khác) tớ sẽ post cho mọi người xem.

(còn tiếp)

1 thought on “Travel

• Ui cha. sau mot loat solo cua anh Xang, em Xuy cung xuat hien duoc mot lan, mung qua di mat. khke, dao nay “pho nhay – Thang” len tay nhieu roi day. Uhm, tui cung mong doi xem cai video clip cua a Son qua 🙂