Lái thử Vinfast Lux A2

Tình cờ thấy có chương trình sales mới của Vinfast khá hay nên mình liên hệ để lái thử con Lux A2. Ban đầu đăng ký bản Plus nhưng mấy bạn tiện đường nên hỏi là bản Standard được không. Ok không vấn đề.

Ngồi lên lái thử. Đầu tiên là ghế chỉnh điện, nhưng lên xuống vẫn chỉnh cơ. Vô lăng có thể chỉnh 4 hướng được, khá tốt. Cần số hợp lý. Phanh tay điện tử, tự động kéo phanh tay khi đưa cần số về chế độ đỗ xe. Không có nhớ vị trí ghế và bản thân chiếc ghế nếu muốn kéo gần-xa vẫn phải chỉnh cơ.

Cảm giác khoang sau đủ rộng nhưng không phải là quá rộng. Thực sự là so sánh với Kia Morning thì các xe hạng C, D cũng không phải là rộng hơn nhiều, dù về lý thuyết và mong đợi là nó phải rộng hơn rất nhiều.

Dưới sàn băng sau có chỗ gồ lên, 1 mặt tạo tính riêng tư cho mỗi ghế, nhưng mặt khác khiến việc di chuyển từ ghế này qua ghế kia gặp khó khăn, nhất là khi gia đình có con nhỏ và chúng thường xuyên đòi đổi chỗ. Nhờ 1 anh bạn mà mình biết đó là do xe này có hệ thống dẫn động cầu sau, vì thế phải thiết kế chỗ để hệ thống truyền động chạy từ trước ra sau, dẫn tới phải có 1 khúc nhô lên giữa sàn xe.

Điều ấn tượng đầu tiên của mình là cảm giác khi sờ vào vô lăng. Cực kỳ thích. Vô lăng hơi nhỏ, rắn chắc, sần vừa đủ, tạo cảm giác kiểm soát và tin cậy.

Điều ấn tượng tiếp theo là khi ngồi vào hàng ghế sau, thấy phần ốp da của cửa được thiết kế rất tinh tế, đường vát rất ấn tượng cộng với cách bọc da sang trọng. Đường vát phía trong cửa được thiết kế khá táo bạo, sắc cạnh nhưng lại không thô.

Cảm giác tăng tốc rất tốt. Chỉ cần nhấn nhẹ ga là xe đã chuyển tốc độ tương ứng rồi, không bị “lỳ” như khi lái thử Santafe.

Cách âm rất tốt. Đây là điều mình rất quan tâm, vì với mình, xe xịn hay không, sang hay không thì trước tiên là người ngồi trên xe có cảm thấy yên tĩnh hay không.

Thiết kế ngoại thất thì cực kỳ đẹp. Các đường nét được bố trí rất tinh tế. Cái này thì ai cũng phải công nhận. Thiết kế từ studio hàng đầu thế giới có trụ sở tại Italia nên chất lượng rõ ràng là rất khác biệt.

Túm lại, đây là 1 con xe rất đáng mua, và mình đã chốt là sẽ mua con này, chỉ đợi qua tháng cô hồn thì sẽ ra showroom ký hợp đồng thôi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *