Grab keycap

Chơi keycap của bàn phím cơ cũng có nhiều cái hay. Một trong những cái độc đáo là Grab bag.

Grab ở đây không phải là dịch vụ gọi xe công nghệ Grab cả, mà là kiểu mua hàng “đổ đống”. Keycap vẫn là keycap xịn, nhưng không bán theo bộ, mà trộn nháo nhào lại rồi bán theo… kg.

Kiểu chơi này là 1 thú vui của nhiều người.

Thứ nhất là … rẻ. Tất nhiên nó sẽ rẻ hơn 1 bộ keycap hoàn chỉnh đi theo bộ đàng hoàng.

Thứ 2, là nếu may mắn sẽ được nhận những phím trang trí rất đẹp, “của quý” của những bộ keycap đẹp, mà không cần phải bỏ tiền ra mua nguyên 1 bộ keycap.

Thứ 3 là có cơ hội giao lưu với các bạn cùng sở thích. Các topic trao đổi với nhau, “chữa thọt” luôn sôi động. Và mình được gặp khá nhiều bạn cùng sở thích.

Những điểm dở của chơi grab bag, theo quan điểm của mình:

Thứ nhất là chất lượng. Nhiều cái bị lỗi, thậm chí lỗi rất thô mà đáng lẽ phải loại ngay từ nhà máy. Chữ bị lem (do in doubleshot rồi mài không đều). Cạnh bị vỡ hoặc bị đổ thiếu nhựa. Nhiều keycap blank (không có chữ/ký tự). Viền cắt không đều, vẫn có chỗ bị nhô ra, phải dùng dao gọt lại, rất “kém sang”.

Thứ hai, là khi nhận về phải nhặt ra từng cái, phân loại theo bộ, rồi ghép lại. Cảm giác giống như người ta quăng cho mình bịch rác để mình lựa. Cảm giác “nhặt rác” nó cứ đeo đẳng, như thể mình tự hạ mình xuống hàng hạ lưu đi nhặt thứ thải ra của bọn Tây lông.

Nên có lẽ dịp sau mình sẽ không tham gia nữa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *