Chia tay Saigon Trade Center

Ngày mới vào Sài gòn, tòa nhà hiện đại và ấn tượng nhất mình nhìn thấy chính là Saigon Trade Center. Với kiến trúc độc đáo, khác lạ, nó đã để lại dấu ấn ngay từ khi mình nhìn thấy. Đặc biệt, vị trí của nó lại ngay trên đường Tôn Đức Thắng, đoạn có rất nhiều cây cổ thụ, khiến cho quang cảnh vừa có nét cổ kính, lại vừa có nét hiện đại.

Học kỳ đầu tiên ở đại học có môn Địa lý kinh tế, hình minh họa trên bìa sách chính là tòa nhà này. SCT được coi như biểu tượng của nền kinh tế của 1 thành phố năng động.

Có lần vào buổi tối mình và 2 đứa bạn ngồi dưới chân tòa nhà này nói chuyện. Câu chuyện dần sang vấn đề việc làm khi ra trường, và mình đùa “ngửa gãy cổ lên cũng không nhìn thấy tòa nhà kia”, ý là không dám mong được làm việc trong đó.

Thế mà cuối cùng mình lại làm ở 1 công ty trong tòa nhà đó từ khi ra trường tới giờ. Từ lúc ngồi chung bàn với các bạn, tới lúc có bàn riêng và giờ ngồi bàn riêng với view khá đẹp như thế này

Ban lam viec
Ban lam viec hien tai – Saigon Trade Center

Còn ngày mai nữa thôi là cả văn phòng mình sẽ chuyển sang chỗ mới, sang trọng và hiện đại hơn. Nhưng chỗ này vẫn để lại nhiều ấn tượng tốt, và kỉ niệm đẹp trong suốt thời gian qua.

Trưa nay đi vòng quanh hành lang tầng 11. Tấm thảm trải sàn thân quen. Bùi ngùi phết.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *