Gặp lại bạn cũ

Mấy ngày nghỉ lễ dài, mình về ĐN đi đám cưới. Tại đây mình gặp 2 đứa bạn cũ hồi ở quê. Quê mình có nhiều đứa vào SG sống, nên mình hẹn hôm sau lên SG thì đi uống Cafe, rủ thêm mấy đứa nữa.

9h sáng hôm sau cả đám gặp nhau tại 1 quán cafe trên đường Nguyễn Thị Tú, sau khi biết điểm hẹn ban đầu, quán cafe Anh Em, đã đóng cửa từ lâu. Mình gặp được 4 đứa, gồm Thế, Lực, Chính và Hoàng. Tất cả đều gọi mình là chú, vì đều có họ hàng cả :). Nói chuyện tào lao 1 hồi rồi lên đường về nhà chúng nó cho biết nhà.

Nhà của mấy đứa đều gần nhau, chạy quanh co trong hẻm 1 hồi mới tới. Trước đây khu vực đó là cánh đồng. Bây giờ vẫn còn một số thửa đất trồng lúa. Đất khu này mua không có sổ hồng, chỉ bán qua giấy tay. Mấy đứa này mua cũng là chấp nhận rủi ro. Theo Thế thì đã có vài trường hợp đi tù vì bán 1 lúc cho nhiều người rồi, nên giờ không ai dám làm chuyện đó nữa. Đường vào còn nhiều nét nông thôn. Cũng đúng thôi, vì nơi này thuộc huyện Bình Chánh.

Đến 1 lúc thì gặp Hưởng mới đi bắt cá về. Khu xung quanh đó còn đồng ruộng nên có thể bắt cá được. Buổi chiều chúng nó còn bảo bắt cho chú Thắng mấy con mang về, nhưng mình không biết làm nên từ chối.

Lâu rồi mình mới có dịp gặp lại được nhiều bạn bè cũ ở quê đến vậy. Nhớ cách đây hơn 1 năm mình về quê, gặp bố của Chính, anh ấy nhắc là chú ở trong đó thì thỉnh thoảng đứng ra tập hợp chúng nó để còn có dịp gặp nhau. Giờ mình mới thực hiện được.

Cuộc gặp hôm đó không chỉ vui mà còn rất có ý nghĩa với mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *