Stay focused

Đời người có hạn. Thời gian cứ hỡ hững trôi, chẳng mấy chốc mà ta sẽ già. Phải sống làm sao để đến lúc già nhìn lại đỡ phải hối tiếc.

Giả sử giờ mình già, nhìn lại sẽ hài lòng về điều gì, hối tiếc về điều gì?

Có hài lòng vì facebook, đọc tin, … không? Chắc chắn không. Những gì đọng lại, đáng tiếc, lại là những thứ khó nhằn. Học hành, công việc, lao động… Thế thì từ giờ phải gắng tập trung vào những thứ đó. À, tất nhiên  còn 1 thứ quan trọng nhất, đó là gia đình, nhưng nhờ có được 1 người vợ perfectly suit with me nên vấn đề này tươi sáng rõ ràng nhất :).

Học thì gồm ACCA, finance, IT, English. Đủ rồi.

Làm thì phải tập trung, có phương pháp.

Nhân nói đến phương pháp, lại phải bàn đến phương pháp học. Mình học cũng chưa đúng phương pháp. Mua cuốn “học khôn ngoan mà không gian nan” về, đọc 1 loạt trang đầu toàn thấy nó PR cái hay cái giỏi của nó, mà không thấy dạy mình phương pháp gì cả, nên nản bỏ đấy. Về nhất định sẽ đọc lại, bỏ cái đoạn đầu củ chuối đi mà tập trung vào phần chính.

Về học, trước tiên là tiếng Anh. Ngoài việc theo giáo trình của bác AJ về nghe nói, chắc phải nghe podcast nhiều hơn. iTunes trên máy cty có 1 đống podcast hay mà không chịu nghe.

Ngoài ra, nếu có học thêm 1 ngoại ngữ thì sẽ là tiếng Trung, vì mình cũng thích tiếng Trung Quốc.

Học finance và IT thì có mấy khóa miễn phí trên mạng mà không tham dự. Cần phải sắp xếp thời gian để làm việc, học mấy khóa này, học Anh Văn, mà vẫn đủ thời gian dành cho gia đình. Mình sẽ phải tìm cách cắt bớt thời gian cho những thứ linh tinh như lên mạng…

Bài này sẽ còn được bổ sung.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *