Thi

Chỉ còn 3 tiếng nữa là bắt đầu thi môn P2. Tự dưng thấy học chưa đâu vào đâu, càng cố gắng càng thấy hổng. Giờ lại nghĩ giá mà mình ôn sớm hơn…

Chưa thi, nhưng đã bắt đầu rút ra kinh nghiệm: cần có kế hoạch học tập rõ ràng hơn. Không thể đụng đâu học đó được. Hiện mình mới chỉ lên kế hoạch “từ ngày này đến ngày này học P3, từ ngày kia sẽ học P2”, chứ không chi tiết đến từng phần, từng chương. Nếu phải thi lại kỳ sau, mình sẽ ôn các chuẩn mực trước, rồi nhảy vào làm consolidate sau. Như thế kiến thức sẽ vững hơn.

Giờ thì hiểu suy nghĩ của mấy bạn tính bỏ thi 1 môn để tập trung cho môn còn lại :(. Nhưng mình vốn không bao giờ làm như vậy (chỉ là hiểu các bạn thôi :P). Mình sẽ thi, sau đó về tập trung cho P3, môn mà mình thấy tự tin hơn cả.

Ngoài việc không lên kế hoạch học tập chi tiết thì có lẽ việc có quá nhiều mục tiêu, có quá nhiều sở thích, có quá nhiều mối quan tâm khiến mình không đặt ưu tiên đúng mức, giải quyết từng việc một… dẫn đến tất cả đều outstanding. Chẳng phải mình không biết cách quản lý mục tiêu, quản lý công việc, mà vì biết là 1 chuyên, áp dụng là chuyện khác. Mình cứ bị sở thích cá nhân chi phối. Nói thật, mình tin rằng nếu chế ngự được ý thích nhất thời thì mình sẽ đạt được thành công lớn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *