Trở lại với Windows

Hôm nay tôi đã xài lại Windows trên con desktop ở nhà, thay vì dùng Ubuntu như trước kia. Nguyên nhân là vì trên Ubuntu không có Excel mà chỉ có bộ Open Office với ít tính năng hơn, và giao diện lạ hơn, trong khi vợ tôi cần Excel để giải quyết công việc.

Đáng lẽ ra việc chuyển sang Windows phải được tiến hành từ lâu rồi, nhưng đến hôm nay mới làm được vì có những khó khăn kĩ thuật.

Cứ mỗi lần tôi cài Windows, chương trình chạy xong phần copy file to HDD, chuẩn bị cài đặt thì bị lỗi màn hình xanh. Lỗi này thông thường do không tương thích phần cứng, hoặc xung đột bộ nhớ (RAM), hoặc có 1 phần cứng nào đó bị hỏng. Vì đây mới là giai đoạn cài đặt hệ điều hành nên khả năng xung đột bộ nhớ là hầu như không có, phần cứng thì vẫn như trước đây, nên cũng loại trừ vấn đề không tương thích. Tôi nghiêng về khả năng phần cứng bị hỏng. Và phần cứng bị đặt dấu hỏi nhiều nhất là ổ đĩa cứng. Tôi scan lại, thấy quá trời bad sectors, tôi mừng thầm vì có vẻ như mình đang đi đúng hướng. Nhưng sau khi chương trình đã fix hết các bad sectors rồi, quá trình cài đặt vẫn xảy ra sự cố trên. 1 điều nữa là mặc dù thử hết các cách để cài Windows đều thất bại, nhưng cài Ubuntu thì ngon lành, không vấn đề gì.

Cuối cùng thì tôi đành chọn giải pháp kiếm 1 bản Ghost tự nhận driver, tiến hành ghost lại. Kết quả là giờ tôi đang viết blog trên Desktop sử dụng Windows  XP 🙂

P/S: Vẫn chưa hiểu tại sau quá trình cài đặt Win lại bị lỗi trong khi Ubuntu thì cài đặt rất trơn tru.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *