Di sản miền Trung

Nhân đợt Jetstar giảm giá vé, book vé đi miền Trung chơi cho biết. Mấy tuần trước chuyến đi mình không phải đi khách hàng nên toàn ở văn phòng search thông tin về chuyến đi.
Cuối cùng thì ngày khởi hành đã đến. Sáng dậy sớm nhưng vẫn bị trễ chuyến bay. Có lần đi Campuchia, theo quy định phải đến trước 1 tiếng, mình đến trước có 30 phút mà Vietnam Airline cũng cho làm thủ tục. Lần này đi Jetstar, muộn mất có 15 phút nó cũng bắt đợi chuyến sau (trong khi còn tới 15′ nữa máy bay mới cất cánh). Bực 1 chút rồi thôi, nhưng bx buồn bực hơi lâu. An ủi mãi mà cũng không bớt
. Cuối cùng có 1 độc chiêu: lôi máy ảnh ra chụp => cười tươi rói . Sang tận ga quốc tế chụp đấy.

Ra đến Đà Nẵng là lập tức lên xe đi Đồng Hới – Quảng Bình. Ngoài này khá nhiều hoa sữa. Buổi tối hương hoa sữa thoang thoảng thật là thơm.
Tối hôm đó trổ tài cờ bạc nhưng bị thua, ặc ặc. Ngày hôm sau thuê 1 xe 4 chỗ, nhét 5 đứa ra Phong Nha.

Do đã tìm hiểu trước nên chuyến đi động này khá lý thú. Nguyên đám ngồi bàn tán xem sẽ đi những đâu, rồi ở đâu có gì đặc biệt. Thật bõ công ngồi “ôn bài” lúc chờ máy bay.
Động ở đây cũng khá giống động ngoài Hạ Long, nhưng có động nước là khác biệt. Vào trong rồi thì gặp vấn đề y hệt hồi ở Hạ Long: chụp ảnh thiếu sáng. Nếu bật Flash thì người rất sáng nhưng cảnh đằng sau tối om, còn nếu tắt Flash thì ảnh dễ bị nhòe và rất tối. Cuối cũng mình cũng phát hiện ra bí kíp chụp ảnh trong hang: cho người đứng gần hậu cảnh rồi chụp, như thế cả người và cảnh cùng sáng.

Đi tham quan động nước thì chỉ vào được 1 khúc rồi phải leo lên đi trên đá chứ không vào sâu thêm được, do nước dâng cao bịt miệng hang. Đi ké mấy đoàn khác để nghe hướng dẫn viên thuyết minh :). Mấy cái thuyết minh mang tính khoa học (địa chất, địa mạo, lịch sử hình thành, …) mình đều đọc trước rồi nhưng phần “huyền thoại” thì mới lạ. Tuy nhiên ở đây thay vì gán những hình ảnh này cho sự tích của dân tộc, họ lại gán cho 1 tôn giáo (tượng quan âm, di lặc …) nên cũng bớt phần ý nghĩa.
Chiều hôm đó về Huế, kết thúc chuyến thăm di sản thế giới đầu tiên (động Phong Nha).

1 thought on “Di sản miền Trung

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *